- Trang Chủ
- /
- Giảng viên
- /
- Thầy PHẠM ĐÌNH HẢI
Thầy PHẠM ĐÌNH HẢI
Nhà biên kịch - Thành viên Hội đồng Cố vấn Học thuật SAMA
Kinh nghiệm chuyên môn:
- Hơn 15 năm gắn bó với công việc của một nhà biên kịch.
- Là chuyên gia cố vấn cho nhiều doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sáng tạo như Sconnect, Deedee Animation, Vega Animation…
- Các dự án nổi bật có sự cố vấn của thầy như Trạng Quỳnh thời Nhí Nhố, Wolfoo Adventure, Luka Stop Motion, Tiny Series… đều gây được tiếng vang lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, thầy còn là biên kịch của những bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Tàn thể tiền truyện, Những mặt phẳng, phim truyền hình Biệt dược đen…
Thành tựu
- 2015 – Bông Sen vàng – Liên hoan phim Việt Nam
- 2020 – Giải 4 Cuộc thi sáng tác truyện ngắn – Báo Văn nghệ Quân đội
Truyện ngắn “Những lỗ thủng”
- 2023 – Kịch bản Hoạt hình xuất sắc – Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam
Kịch bản “Phiên chợ ký ức”
Kinh nghiệm chuyên môn:
- Hơn 15 năm gắn bó với công việc của một nhà biên kịch.
- Là chuyên gia cố vấn cho nhiều doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sáng tạo như Sconnect, Deedee Animation, Vega Animation…
- Các dự án nổi bật có sự cố vấn của thầy như Trạng Quỳnh thời Nhí Nhố, Wolfoo Adventure, Luka Stop Motion, Tiny Series… đều gây được tiếng vang lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, thầy còn là biên kịch của những bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Tàn thể tiền truyện, Những mặt phẳng, phim truyền hình Biệt dược đen…
Thành tựu
- 2015 – Bông Sen vàng – Liên hoan phim Việt Nam
- 2020 – Giải 4 Cuộc thi sáng tác truyện ngắn – Báo Văn nghệ Quân đội
Truyện ngắn “Những lỗ thủng”
- 2023 – Kịch bản Hoạt hình xuất sắc – Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam
Kịch bản “Phiên chợ ký ức”
Thông tin Thầy Phạm Đình Hải
- 2015 – Bông Sen vàng – Liên hoan phim Việt Nam
Kịch bản bộ phim “Những mặt phẳng”
- 2020 – Giải 4 Cuộc thi sáng tác truyện ngắn – Báo Văn nghệ Quân đội
Truyện ngắn “Những lỗ thủng”
- 2023 – Kịch bản Hoạt hình xuất sắc – Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam
Kịch bản “Phiên chợ ký ức”
“Nhà biên kịch không nên viết bằng sự ngẫu nhiên, không nên viết theo bản năng, mà cần rèn luyện tư duy biên kịch, tư duy sáng tác. Biên kịch và đạo diễn là hai cá thể khác nhau, chúng ta chỉ có thể hiểu nhau bằng tư duy, bằng quan điểm sáng tác. Khi tư duy của chúng ta hiểu nhau, chúng ta sẽ kết nối với nhau sâu sắc hơn. Sự kết nối giữa biên kịch và đạo diễn là một trong những sự kết nối quan trọng nhất để tạo nên một bộ phim mang tính thống nhất cao.” – Thầy nhắn gửi đến các thế hệ học viên, sinh viên SAMA.
Với vai trò là thành viên Hội đồng Cố vấn Học thuật, thầy sẽ tiếp tục đồng hành cùng SAMA trên hành trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành biên kịch, đặc biệt là biên kịch hoạt hình, để các bạn trẻ chung tay đưa hoạt hình Việt vươn xa hơn trên trường quốc tế.